BẬN CÁCH MẤY CŨNG PHẢI UPDATE PHONG CÁCH CHO MÙA ĐÔNG NÀY


Chẳng rõ tự bao giờ, cứ nghiễm nhiên mà trời sinh một cặp. Mùa luân chuyển theo thời gian của năm, xu hướng thời trang  làm đẹp cũng theo thế mà vận động theo sự thay đổi của thời tiết. Đều đặn và nhất quán, cứ từng mùa lại có từng món thời trang hay kiểu tóc, màu son.... nhất định, như những mảnh ghép gắn chặt vào nhau chẳng rời. Xuân đến là bừng nở sắc hoa trên váy áo lẫn môi mềm, Hạ về là lanh với lụa lại lên ngôi, hay cái gió Đông vừa ập đến thì lập tức nào áo dạ nào áo phao, rồi thì tóc xoăn với son đỏ ấm sực cả mắt nhìn cũng tung tăng ra đường cùng các cô gái.

Nhưng lạ kỳ nhất là Thu.

Dở nóng dở lạnh. Có lúc mát lành khiến người ta sướng rơn, chỉ muốn hít hà không dứt cái không khí thoảng mùa hoa sữa, trầm sắc lá vàng trên những con đường ngút ngát. Thời điểm này, những sắc màu của đất, của màu tàn vương trên cây, âm ấm nhẹ nhàng, lại len lỏi vào từng tủ quần áo, bàn trang điểm của các cô nàng ưa chải chuốt. Sắc Thu khiến ai đâm ra cũng dịu dàng và ngọt ngào phải biết!

Thu nào cũng như thế. Riêng Thu này, chúng ta có những màu son lì trầm ấm, đánh má hồng đất rất duyên, nghênh nghênh trên đầu là chiếc mũ nồi tưởng như vừa quay trở lại từ thập niên trước. Tựu chung, Thu này trong chúng ta là...


XU HƯỚNG LÀM ĐẸP 
1.1  Son kem lì 3CE

Vốn mang danh “hậu thế", chỉ vừa mới được ra mắt vào giữa tháng 10 vừa qua, 3CE Velvet Lip Tint đã lập tức tạo nên một cơn chấn động cấp độ nhẹ tới các tín đồ mê son tại Việt Nam. Chị em già trẻ lớn bé đột nhiên mê mải dòng son này, thậm chí còn ưng hơn những dòng son từng "gây bão" trước đó của 3CE như Lily Maymac hay Red Recipe. Ra mắt vào đúng thời điểm Hà Nội đón đợt gió lạnh đầu tiên, lại bao gồm 10 gam màu mê ly với nhiều tông hợp để diện mùa trở gió như đỏ đất, đỏ nâu, đỏ lạnh, cam hồng đất, 3CE Velvet Lip Tint xứng đáng với danh hiệu cây son kem lì nhất-định-phải-có trong mùa Thu/Đông 2017.



Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 2.



1.2 Son màu đất + má hồng

Từ năm ngoái sang đến năm nay, xu hướng lựa chọn son môi hay màu má của nhiều tín đồ làm đẹp Việt đã có sự chuyển hướng rõ rệt. Từ chỗ chỉ chuộng những gam đỏ hay hồng vốn đã là kinh điển, nhiều nàng nay uốn mình "đổi gió" sang các gam màu đất lạ mắt hơn, tây hơn. Đơn cử như: cam đất, cam cháy, đỏ đất, hồng đất. 

Có một điều trùng hợp là những gam màu đất trầm ấm mà thời thượng này lại ăn rơ hoàn hảo với tiết trời thu lãng đãng se lạnh, thế nên, giới chuyên môn công nhận đây như tông make-up cơ bản của mùa Thu. Bạn hãy nằm lòng công thức cộng hưởng giữa đôi môi màu đất mịn lì như nhung phối cùng má hồng "say rượu" kiểu hây hây tựa má búp bê cho mùa thu này nhé. Nếu muốn tông xuyệt hơn nữa, các nàng có thể dùng chính màu má tô điểm cho mí mắt, vừa tạo sắc màu phơn phớt đồng điệu lại vừa khiến cửa sổ tâm hồn có chiều sâu hơn.



Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 4.

(Ảnh: Quỳnh Anh Shyn, Châu Bùi, Mẫn Tiên, Sun HT, Nga Wendy)


1.3 Son màu đỏ rượu burgundy



Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 6.

Mùa Thu/Đông 2017, bên cạnh xu hướng son màu đất mới mẻ thì bí kíp trang điểm của con gái Việt vẫn tuân theo luật bất thành văn đã có từ rất lâu: trời cứ lạnh là phải lôi ngay mấy cây son màu đỏ rượu ra mà thoa. Sắc son đỏ thẫm, sánh như rượu vang, lạnh lùng mà nồng nàn, sang chảnh mà quyến rũ, quan trọng nhất là chẳng-bao-giờ-cũ mỗi khi gió mùa về. Nhưng không chỉ là màu son biểu tượng của mùa lạnh, son đỏ burgundy còn được lòng các nàng bởi nó thực sự dễ dùng, dùng ra sao cũng đẹp. Muốn tạo phong thái sắc sảo và tự tin, hãy cứ mạnh tay tô son đầy môi cùng đường viền trau chuốt bằng chì hoặc cọ. Trong trường hợp nàng nào muốn màu son burgundy sắc sảo trở nên trẻ trung hơn thì thay vì miết son thật đậm, hãy chấm son và dùng đầu ngón tay dặm nhẹ, làn môi bất giác sẽ ửng màu rất tự nhiên theo đúng kiểu "môi xí muội".

Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 7.

(Ảnh: Salim, Heo Minhon)



1.4 Đắp mặt nạ

Nếu cái nóng mùa hạ khiến da mặt bạn lúc nào cũng lâm vào cảnh đồng lúa ngập mặn thì ngược lại, nắng gió hanh khô của mùa thu lại khiến da dẻ bắt đầu khô khốc như sa mạc cằn cỗi. Chính lúc này, chúng ta mới bắt đầu phải bổ sung thêm bước đắp mặt nạ vào chu trình dưỡng da, như một cách bổ sung độ ẩm và dưỡng chất.



Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 9.

Hãy cứ nhìn câu chuyện đắp mặt nạ của Phạm Băng Băng, dù đúng hay sai thì nó cũng đủ để bạn hiểu vì sao xu hướng làm đẹp này năm nay lại được ưa chuộng tới vậy. Ngoài các loại sheet mask (mặt nạ giấy) thông thường thì lotion mask (mặt nạ nén) cũng dần trở nên phổ biến hơn trong chu trình làm đẹp hàng ngày của nhiều bạn gái Việt. Tùy vào kết cấu, tình trạng da, bạn nên cân nhắc chọn loại mặt nạ phù hợp. Và nên nhớ rằng, hãy hạn chế rửa mặt lại với nước sau khi đắp để mặt nạ phát huy được hết công dụng của nó nhé! 


Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 10.
1.5 Dầu dưỡng

Ở các nước phương tây - nơi thường có khí hậu lạnh lẽo, trào lưu sử dụng facial oil (dầu dưỡng da) đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, xu hướng này mới nở rộ ở châu Á trong khoảng vài năm trở lại đây và nó chỉ được đặc biệt được ưa chuộng khi mùa lạnh về. Ngoài những loại dầu cơ bản có thành phần 100% thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu argan hay dầu hạt mỡ thì năm nay, các loại dầu mix (Blended Oil) của các hãng như Sunday Riley, Tarte, Kiehl's… cũng có mặt trong danh sách dầu dưỡng yêu thích của nhiều tín đồ làm đẹp.

Khác với những loại cơ bản, dầu Blended Oil thường có thêm nhiều dưỡng chất, vitamin, chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu. Dầu dưỡng tuy có thể giúp da bạn căng bóng và đủ ẩm hơn nhưng bạn nên đọc kĩ thành phần trước khi mua bởi từng loại hạt sẽ có từng công dụng khác nhau. Chỉ cần sơ sảy mua nhầm, làn da của bạn sẽ phản ứng thái quá ngay lập tức!


1.6 Make up da căng bóng

Cùng với các xu hướng dưỡng da, xu hướng trang điểm cũng thay đổi hẳn khi Thu/Đông về. Nếu như vào những ngày trời nóng như đổ lửa, người ta chỉ muốn có một lớp nền thật lỳ, thật khô ráo thì ngược lại, tiết trời hanh khô khai sinh nên kiểu trang điểm căng bóng Hàn Quốc. Và như một hệ quả tất yếu: phấn nước (cushion), kem nền lỏng nhẹ, phấn highlight sẽ cứ thế mà lên ngôi, thế chỗ cho kem nền siêu lì hay phấn phủ kiềm dầu. Tất nhiên, nếu sinh ra đã chẳng may sở hữu một làn da thừa dầu bất kể Xuân - Hạ - Thu - Đông thì bạn cũng chẳng nên cố theo đuổi trào lưu này làm gì cả. Suy cho cùng, biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng vẫn cứ là đúng mà thôi.


1.7 Nhuộm tóc nâu

Không chỉ riêng khoản make-up, bảng màu tóc nhuộm của các nàng cũng có xu hướng xê dịch về phía nhẹ nhàng, nữ tính hơn khi trời ngả màu thu. Và màu nhuộm chẳng bao giờ lỗi mốt, lại muôn thuở hợp rơ với mùa lạnh là sắc nâu ấm áp hiền dịu. Trong đó, 2 gam nâu được yêu chuộng bất chấp thời gian chính là nâu chocolate và nâu hạt dẻ. Nếu như nâu chocolate với sắc nâu trầm pha xíu xiu sắc đỏ là màu nhuộm nâu tự nhiên và tôn da châu Á bậc nhất thì nâu hạt dẻ lại sáng và trẻ trung hơn đôi chút, mang đến diện mạo tươi tắn, hiện đại hơn cho chủ nhân.




Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 16.

Có một sự trùng hợp mà ít ai nhận ra là khi Thu đến, các bạn gái bắt đầu thi nhau đi làm tóc xoăn. Nào xoăn lọn to, lọn nhỏ, xoăn sóng nước, xoăn retro và ti tỉ những kiểu xoăn khác, tùy theo cách gọi của hội con gái. Lý do thì rất đơn giản, vì mùa này là mùa xõa tóc, là mùa người ta thích nhìn những lọn tóc xoăn bồng bềnh bên ngoài chiếc khăn quàng ấm cúng, dưới những chiếc mũ nồi điệu đà hay dưới lớp áo hoodie to sụ. Một hình ảnh rất Hàn Quốc!




XU HƯỚNG THỜI TRANG
1.1 Mũ nồi

Nếu như những mùa lạnh trước, các cô nàng vẫn còn miết mải với mũ fedora, mũ beanie thì năm nay, mọi sự ưu ái đều dồn hết cho chiếc mũ nồi vốn đã lưu giữ bao ký ức từ thời ông bà hay cô dì chú bác mỗi nhà. Ngắm ảnh thời trang đường phố của giới trẻ hay ảnh #OOTD của các hot girl Việt, bạn sẽ không khỏi giật mình khi mũ nồi xuất hiện với tần suất dày đặc, như thể cả thế giới đều đang xoay chuyển với chiếc mũ nồi ở trọng tâm. Nàng yểu điệu mê mũ nồi vì diện lên trông nhu mì, lãng mạn như công chúa; nàng cá tính cũng "kết" mũ nồi không kém vì nhờ nó, cả bộ cánh trông hay ho gấp bội phần. Xinh khỏi bàn rồi, mũ nồi còn hợp với nhiều kiểu tóc, tóc ngắn hay tóc dài đều dùng được, nhưng có lẽ công thức được ưu ái nhất vẫn là mũ nồi đi cùng với tóc xoăn bồng bềnh. Mùa lạnh năm nay, phụ kiện gì có thể thiếu nhưng riêng mũ nồi cổ điển thì không  ắt không thể thiếu đâu bạn nhé!

Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 18.

(Ảnh: Mai B, Phương Ly, Charlott)



1.2 Quần vải ống rộng

Thêm một món thời trang từ xa xưa lại bất ngờ trở thành thứ cần có mùa thu này. Hẳn có nằm mơ thì nhiều người cũng chẳng thể tưởng tượng được chiếc quần khaki hay quần vải ống rộng trông chẳng mấy thức thời, cũng chẳng tôn dáng chút nào lại có ngày xuất hiện trong những bức hình phô diễn cá tính thời trang của vô vàn bạn trẻ. Xu hướng quần ống rộng đã phá vỡ thế độc tôn của mom jeans, boyfriend jeans và trở thành món mới đầy thú vị các tín đồ thời trang Việt muốn tôn thêm cá tính cho mình mùa thu này.

Với sự sáng tạo vượt bậc của giới trẻ, quần vải ống rộng nay đã chẳng còn nhàm chán nữa mà trở nên ngầu bất ngờ. Thích phong thái khỏe khoắn, bạn có thể phối quần ống rộng với áo nỉ và đeo thêm chiếc túi ngang hông đúng điệu; diện quần ống rộng với áo thun ôm sát và thêm đôi boots cao gót là có ngay trang phục cá tính mà cũng gợi cảm ngoài sức tưởng tượng. Ai biết được rằng "quần của bố" lại có thể sành điệu đến như vậy?



1.3 Gam màu mùa thu

Nếu như các năm trước, tủ đồ mùa lạnh của các mademoiselle mê mốt chỉ quẩn quanh những gam màu muôn thuở như đen, trắng, ghi thì mùa lạnh năm nay, chẳng ai rủ ai, con gái châu Á thi nhau lăng xê cho những gam màu "đặc sệt" chất Thu không lẫn vào đâu được như nâu, cam đất, vàng đất, kem, be, cam đất, vàng đất, hồng đất, đỏ đun... 

Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 22.

(Ảnh: Mai B, An Toe)

Dù chẳng lồng lộn hay chói chang nhưng bảng màu vô cùng lãng mạn này sở hữu sức cuốn hút lạ thường, không chỉ ăn hình mà nhìn vào đã thấy chủ nhân quả có khả năng thấu cảm sắc màu mạnh mẽ. Một số công thức mix&match với màu mùa thu đang được các tay thời trang cứng cựa từ Hàn sang Việt "kết" vô cùng chính là áo phông màu nâu đất + quần vải thô màu kem, áo điệu màu kem + quần jeans mài xanh sáng, sơ mi màu vàng đất + chân váy màu be... Bên cạnh đó, những món thời trang nhuốm sắc thu vừa đẹp lại vừa dễ kết hợp mà bạn nhất định không thể bỏ qua chính là cardigan màu nâu, váy liền màu đỏ đất, mũ nồi màu be, quần khaki màu kem hoặc be…



1.4 Áo cardigan


Bao nỗi niềm của mùa lạnh, Thu sang hay Đông tới, đều nằm gọn trong chiếc áo cardigan. Manh nha len lỏi vào tủ đồ của các nàng từ cách đây khoảng 10 năm, cho đến bây giờ, cardigan đã trở thành món mà nàng nào cũng chỉ đợi trời lạnh để có thể xúng xính lên mình trước tiên. Sao mà không yêu cho được chiếc áo mềm mại ấm áp, chỉ cần khoác vội ra ngoài áo phông - quần jeans đơn giản hay một bộ váy suông liền thoải mái là đã có ngay tổng thể nịnh mắt. Mùa Thu/Đông năm nay, cardigan với những gam màu trung tính dễ kết hợp như đen, kem, be, cam cháy đang được các nàng sành mốt lùng sục nhiều hơn cả. Một trong những bí quyết để biến bức hình #OOTD với cardigan của bạn trở nên thời thượng chính là nhấn nhá thêm một chiếc mũ nồi.



1.5 Denim / jacket dáng cao

Truyền thống rồi, trời cứ chuyển lạnh là các tín đồ thời trang lại nghĩ ngay đến việc hội ngộ chiếc denim jacket. Thứ gì có thể hết mốt, áo gì có thể cần cập nhật kiểu dáng chứ riêng denim jacket dáng thùng thình (mà chuyên môn dùng từ oversized) thì vài ba năm nay chẳng khi nào bị xếp xó. Sở hữu một chiếc denim jacket, công cuộc lên đồ sao cho chất bỗng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cái món này hay hớm ở chỗ, đi kèm với gi gỉ gì gi thứ gì cũng được, từ những áo quần cơ bản cho đến những thứ mới trở thành xu hướng.

Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 26.



1.6 Áo phông dài tay

Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 28.

Khi những chiếc áo phông ngắn cũn mỏng tang trở nên phong phanh thì áo dài tay trơn màu hoặc sọc kẻ đơn giản, dáng ôm nghiễm nhiên trở thành thứ thời trang hoàn hảo: đủ ấm áp để chủ nhân không bị "sởn da gà" trước những cơn gió thu se lạnh, nhưng vẫn không quá ngốt để có thể diện dưới cái nắng hanh; phom dáng ôm sát tôn dáng tuyệt đối và đặc biệt là rất “dễ chịu" trong khoản tìm bạn đồng hành. Trông khiêm nhường mà lại đa-zi-năng đến vậy, chẳng cần lăng xê mà chiếc áo này vẫn luôn đường hoàng đứng trên đỉnh danh sách những món chẳng thể thiếu khi Thu về. 





1.7 Áo nỉ

Nếu ngôi vương của mùa hè thuộc về áo crop-top, áo tank- top phô phang da thịt thì tới mùa này, bộ đôi áo nỉ - áo hoodie mới thực sự chiếm trọn trái tim các nàng. Lợi ích ở chỗ bạn không cần phải vắt óc suy nghĩ trong việc mặc gì bởi thứ chi cũng ổn Hơn nữa, phom dáng suông rộng, kiểu cách "xì tin" còn khiến bạn cứ mãi mãi tuổi 20, chẳng khi nào bị chê “dừ". Đặc biệt dặn dò trong mùa này là các nàng nhớ chú ý đến áo màu hồng, màu mustard, xanh lá đậm thay vì chỉ chăm chăm đi lùng áo nỉ đen, trắng, ghi cơ bản nhé.


1.8 Mũ lưỡi trai

Bận thế nào cũng phải update những xu hướng hot của mùa thu này, vì đây là mùa mặc quần áo đẹp nhất năm mà - Ảnh 32.

(Ảnh: Dương Minh Ngọc)

Song hành cùng sự trở lại của mũ nồi, chiếc mũ lưỡi trai cũng dành cho mình một vị thế nhất định. Đầu tiên phải kể đến mũ lưỡi trai cách tân thêm thắt dây dài phía sau, đến từ thương hiệu Peaceminusone của G-Dragon và tiếp đến là mũ lưỡi trai cổ điển có thêu chữ trắng của Balenciaga. Dạo một vòng quanh Instagram của các chàng hay nàng “sừng sỏ" làng mốt Á châu, bạn sẽ thấy kiểu mũ này xuất hiện la liệt như lá rụng mùa thu. Không thực sự có công dụng giữ ấm nhưng giới trẻ ưa nó bởi cái khí phái ngông nghênh bất cần, thể hiện bản lĩnh như thách đố mọi khó khăn của tuổi trẻ.






1.9 Túi da lộn , túi kèm phụ kiện lông

Mùa thu đông khi không khí se lạnh cùng set đồ áo len cổ lọ + cardigan + bốt cao cổ + kèm nũ nồi thì không thể bỏ qua xu hướng túi xách da lộn , túi kèm phụ kiện cực lông với kích thước trung hoặc lớn giúp các cô gái có thể mang nhiều vật dụng cá nhân trong mùa đông như : kem dưỡng da , dưỡng da tay , son dưỡng chống nứt nẻ ....  là 1 sự lựa chọn thông minh cho set đồ thêm phần hoàn hảo 




1.10 Sneaker

Nói thực, sneaker, nhất là sneaker trắng, thì mùa nào cũng no, đâu chỉ riêng mùa Thu Đông. Vẫn dư âm từ vài năm trước, đến nay thì Vans Old Skool hay adidas Stan Smith luôn được coi là món ruột trong tủ đồ của các tín đồ thời trang. Ngoài ra, mùa Thu Đông 2017 còn có sự xuất hiện của Nike Cortez – người bạn nhỏ mang dáng hình mũm mĩm, đốn tim giới trẻ khắp nơi.

Điểm chung của 3 mẫu giày này có lẽ chính là phom dáng trẻ trung, cơ bản, đủ gọn gàng và không hề lỗi mốt. Tất nhiên, nếu mong chờ một đôi giày “chặt chém" hơn thì có lẽ chúng  chưa phải lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Còn nếu muốn mình vẫn trong giới hạn an toàn thì xin mời bạn rút ví ra và mua đi!



1.11 Giày bà ngoại

Cùng với sự trở lại của xu hướng retro, tất thảy những gì mộc mạc, mang màu sắc của những tháng ngày xưa cũ bắt đầu trở lại ồ ạt. Một trong số đó giày glove - đôi giày có kiểu dáng hoài cổ, còn được dân tình gọi nôm na là "giày bà ngoại". Đặc điểm dễ thấy của kiểu giày này là phần mũi tròn/thuôn/vuông khá lạ mắt. Giày có thiết kế ôm sát bàn chân và che phủ chân nhiều hơn giày búp bê bình thường. Nó có thể có dáng bệt hoặc gót vuông thấp và thường được làm bằng chất liệu da mềm, da lộn, có thể có chun bao quanh viền. Nhờ đó, người diện có thể cảm thấy thoải mái suốt cả ngày.